Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Một số biện pháp khắc phục nguyên nhân tắc cống tại tphcm

Ở TPHCM hay các thành phố lớn khác hiện tượng ngập úng trên đường cùng những ngày càng trời mưa to hoặc có lũ về chuyên hoạt động trong lĩnh vực xảy ra. Việc này có tác động rất quan tâm tới sinh hoạt của người dân cũng như dẫn đến hiện tượng ô nhiễm hệ sinh thái.

Đây là trách nhiệm không chỉ của một người, một bô phận của tất cả mọi người trong địa bàn. Chính vì thế, cần có hướng giải quyết khắc phục làm nhằm mọi người tuân thủ theo chung thông tắc cống kịp thời.

Chuyên kiểm tra đường dẫn nước thải làm dọn dẹp tất cả những vật cản trở, chất thải khó tiêu hủy, kích thước cồng kềnh chuẩn bị đảm bảo uy tín nước chảy được thông suốt. Các ổ chuột bọ làm tổ dưới đó cũng phải dẹp bỏ chuẩn bị thông thoáng cống rãnh. Khi xây dựng phải thiết kế nắp cống hợp lý cùng kín khít tránh các vật dụng trên đường rơi xuống chung bị nghẹt. Thông tắc cống định kỳ nhằm đảm bảo chất lượng kinh doanh được thông suốt, trơn tru.

Một số biện pháp khắc phục nguyên nhân tắc cống tại tphcm
Hình ảnh công nhân đang thi công cống thoát nước

Cách dùng vật liệu rắn chắc, thường xuyên kiểm tra các nứt vỡ, rò rỉ tại điểm nối nhằm kịp thời giải quyết , tránh nhằm tràn ngập ra đường gây mất vệ sinh. Dùng các dung dịch thường xuyên dụng để khử mùi, tiêu diệt vi khuẩn dưới cống. Việc phun nên đảm bảo quyền lợi định kì cùng theo đúng quy trình. Quét dọn gọn gàng các rác các vật bỏ đi bên trên bề mặt cống nên nạo vét hết bùn xung quanh chuẩn bị tránh lý do đất che lấp miệng cống.

Hệ thống nước thải được thiết kế làm vận hành phù hợp , thông với các đường ống của các khu dân cư. Khi bị bị tắc thì nhanh chóng thông tắc cống lĩnh nam nhằm đảm bảo duy trì chất lượng vệ sinh môi trường. Lắp đặt các thùng rác cạnh đường ống chuẩn bị phần lớn người dân vứt rác đúng nơi quy định. Thiết kế các bảng chỉ dẫn hoặc nhắc nhở để tránh vứt rác bừa bãi. Tuyên truyền để ý thức trách nhiệm cộng đồng chuẩn bị nhau tự giác thực hiện góp phần tạo nên hệ sinh thái xanh sạch đẹp đến các khu phố.