Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Những bệnh thường xảy ra do không thông tắc cống, rút hầm cầu thường xuyên

Chất lượng cuộc sống của con người hiện nay liên tiếp bị đe dọa bởi những nguy hiểm rình rập từ môi trường bên ngoài. Mầm mống bệnh tật có ở tất cả mọi nơi xung quanh căn nhà của họ, đặc biệt tại những nơi được coi là chuyên quy trình xử lý chất thải như là nhà vệ sinh, cống thoát nước. Có rất nhiều hiện tượng gây ra bệnh tật cho con người và cùng đó bao gồm việc không thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh các vật dụng xung quanh cùng không thông tắc bể phốt không đục phá định kỳ .

Đây được coi là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến môi trường xung quanh bị nhiều chất bẩn gây ô nhiễm . Thói quen sinh hoạt không chất lượng cao , chuyên vứt rác bừa bãi, không có thiết bị lọc cũng làm đến cống bị bị tắc , buộc nên thông tắc cống nhằm đảm bảo sinh hoạt không bị cản trở. 

Sau khi tắm giặt, những thứ linh tinh như vỏ dầu gội đầu, xà phòng, dầu xả, tóc rụng không được thu gom lại, dẫn tới trôi xuống cống và cho nước thải không thoát đi được. rác thải ứ đọng lâu càng ngày càng dẫn tới nhiều chất bẩn gây ô nhiễm , mùi hôi thối bốc lên gây khó chịu tới các bộ phận cùng gia đình . Các vi sinh vật gây hại cũng sinh ra từ đó, cư trú và là vấn đề gây phải dịch bệnh tới con người.

Những bệnh thường xảy ra do không thông tắc cống, rút hầm cầu thường xuyên
Cần phải thông cống nghẹt, rút hầm cầu định kỳ

Rút hầm cầu không thường xuyên dẫn đến chất thải tràn ra ngoài, ngấm vào đất từ đó gây ra ô nhiễm nguồn nước ngầm, khi con người cách dùng sẽ dẫn tới các bệnh tật về đường hô hấp, đường tiêu hóa… Các rác thải chưa được lọc kỹ theo một tác phong nghiêm ngặt đã thải ra hệ sinh thái vô tình gây ô nhiễm trầm trọng, sức khỏe của xã hội sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. 

Đặc biệt vào những mùa mưa nước lũ dâng lên, rác và các vật bỏ đi ứ đọng lâu ngày do không thông cầu cống nghẹt cuốn theo dòng nước lũ tràn khắp đường xá, dẫn đến rất hơn bệnh ngoài ra như nấm chân tay, nhiễm khuẩn… đặc biệt là dịch tả hoành hành ảnh hưởng nghiêm trọng cho môi trường sống của nhiều người.

Ngay cả khi xã hội thực hiện công tác dung dịch thông tắc bể phốt chuyên thì những nguy hiểm vẫn liên tiếp rình rập. Sau khi hút các rác và các vật bỏ đi được các công ty vận chuyển đổ tư vấn trực tiếp ra sông ngòi, kênh rạch, đất hoang và cho nó không thể phân hủy được, dẫn cho chất bẩn tới mức gây độc hại nguồn nước, đất đai, bầu không khí sinh thái. 

Tuy không trực tiếp có tác động đến con người nhưng xét về lâu dài, đây là mối nguy hiểm gian nang lớn. Ít người ý thức trách nhiệm được điều đó, chính vì thế không có khái niệm kiểm tra hay thực hiện kinh nghiệm vệ sinh, thông cống nghẹt tiêu chuẩn. Người chịu ảnh hưởng chính là con em chúng ta sau này, khi mà môi trường không còn trong lành nữa và xung quanh toàn rác và các vật bỏ đi và khói bụi.