Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Thông cống nghẹt bận rộn sau mùa lễ hội.

Các lễ hội diễn ra một cách thường xuyên trong những năm gần đây làm công tác vệ sinh môi trường của ban quản lý cũng như cộng đồng chưa được đảm bảo uy tín. Mỗi lễ hội lớn liên tiếp thu hút rất nhiều hơn cộng đồng tới tham quan và không ít nơi đã trở thành bãi rác sau khi lễ hội kết thúc. 

Do ý thức trách nhiệm kém của phần lớn người dân tham gia lễ hội, các cống rãnh của diện tích rộng lớn đều bị tắc nghẽn bởi rác thải và công ty thông tắc cống trở nên bận rộn hơn , phải làm việc với cường độ cao để ý nhằm lấy hết chất thải đang bị ứ đọng phía cùng đường dẫn. Việc này khiến cho ban quản lý mất khá để ý chi phí cũng như môi trường bị có tác động.

Công tác quản lý mặc dù đã được triển khai với rất để ý hướng giải quyết khác nhau chuẩn bị hạn chế rác và các vật bỏ đi sau lễ hội, tuy nhiên vẫn chưa hiệu quả. Các biển báo cấm, những thông điệp đề cao ý thức quần chúng không được họ để ý tới và làm theo , do đó mà rác thải cứ hiện nay nhiều hơn. 

Thông cống nghẹt bận rộn sau mùa lễ hội.
Hình ảnh thông tắc cống 

Sau khi thông cầu cống nghẹt song có thể thấy được rằng có muôn vàn chất thải mà quần chúng tham gia lễ hội sẵn sàng xả ra môi trường. Nếu không làm kịp thời công tác này thì môi trường sẽ bị ô nhiễm trầm trọng do chất thải và môi trường sống dân chúng cũng bị có tác động nặng nề. Các khu tổ chức lễ hội cũng bị có tác động rất lớn cho cảnh quan xung quanh.


nhằm hạn chế thời gian qua thông cống nghẹt sau mùa lễ hội, chính quyền địa phương cũng như chủ trương của Chính phủ đã đề ra rất nhiều hơn biện pháp nhằm ngăn ngừa lý do này. Bên cạnh đầu tư các hệ thống chứa rác, biển báo theo quy định thì các chủ trương, lời kêu điện thoại vệ sinh môi trường đều được đưa ra ý kiến. 

Tất nhiên các biện pháp này phần nào có tác dụng chung công tác thông tắc cống đã được hạn chế rất để ý . nâng cao ý thức dân chúng đã phần nào được nâng cao chung họ nhận thức được sự ảnh hưởng của việc và này cho không khí, quang cảnh xung quanh.