Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Xử lý chất thải từ cống ngầm, toilet gây ô nhiễm nguồn nước.

Việc thiết kế bể phốt tự hoại chung sử dụng dịch vụ thông hút hầm cầu định kỳ giúp đến quang cảnh xung quanh của xã hội được xanh sạch đẹp. nhưng hiện tại, việc xử lý các chất thải sau khi hút của các cơ sở đó như thế nào thì người dân lại không biết được. Hay như khi các cơ sở làm theo thông cầu cống nghẹt vào những mùa mưa chuẩn bị giảm lý do bị nghẹt, ngập lụt trên đường nhưng lại đổ trực tiếp các rác và các vật bỏ đi ra ngoài môi trường như sông ngòi, kênh rạch. Việc này gây ra sự ô nhiễm trầm trọng nguồn nước xung quanh chúng tôi.

Rác và các vật bỏ đi chưa được khắc phục, nước cống hôi thối được xả thương lượng trực tiếp ra sông ngòi, ao hồ,..khiến cho dòng nước trở phải đen bẩn. Những dòng nước thải chưa qua khắc phục của các nhà máy hàng ngày một vẫn được vận chuyển và đổ thẳng ra sông ngòi dẫn đến sự chất bẩn tới mức gây độc hại lớn tới quang cảnh xung quanh. Chính những con người Chúng ta là vấn đề làm cho nguồn nước trở phải chất bẩn tới mức gây độc hại, nguồn nước sạch bị cạn kiệt. Việc thiếu tránh nhiệm của các cơ sở thông cầu cống nghẹt , hút hầm cầu gây nên hậu quả nghiêm trọng cho quang cảnh.

Xử lý chất thải từ cống ngầm, toilet gây ô nhiễm nguồn nước.

Những thành phố lớn nơi diễn ra các hoạt động sôi nổi, nhộn nhịp cũng chính là nơi chứa đựng nhiều hơn mầm mống bênh tật nhất. Hàng càng ngày càng có hàng ngàn hộ bạn thải tư vấn trực tiếp các chất thải sau khi sinh sống mà chưa qua bất cứ công đoạn giải quyết nào ra hệ sinh thái, khiến tới nguồn nước các sông ngòi trong thành phố cũng như ngoại ô gần như ô nhiễm toàn bộ. Số lượng các nhà cung cấp dịch vụ giá thông tắc bể phốt có cơ sở phân loại, xử lý rác thải rất ít, cùng khi công việc về dịch vụ này ngày một nhiều hơn . Các cơ sở với tại sao tiết kiệm mức giá, tăng lợi nhuận cho mình đã nhẫn tâm thải tư vấn trực tiếp rác thải ra bãi đất trống, sông ngòi, kênh rạch vùng ngoại ô.

Sự sống của con người bị đe dọa nghiêm trọng, các nguồn nước ăn không còn an toàn chung nhiễm độc với số lượng lớn. Các bệnh tật sau khi quy trình sử dụng nguồn nước ô nhiễm này có thể kể tới như tiêu chảy, ung thư, viêm da, đau dạ dày…nhiều hơn nơi thậm chí còn không có đủ nước nhằm sinh sống, buộc lòng nên phương pháp sử dụng những nguồn nước nhiễm độc do phát triển thải bừa bãi của các cơ sở thông cống nghẹt , hút hầm cầu. Dù để ý cửa hàng đã trang bị các máy lọc nước, siêu nước đun sôi nhưng các chất độc cũng không bị khử hoàn toàn.

Các cơ quan chức năng vào cuộc chưa quyết liệt, chưa có nhiều hơn phương pháp mang tính đột phá. Những quy định về chất bẩn tới mức gây độc hại môi trường không được các hộ dân cũng như các cơ sở đồng hành tuân thủ. Cơ chế giải quyết các cơ sở thông tắc bể phốt là gì này chưa đủ tính răn đe. Do đó trong tương lai gần tôi vẫn nên sống trong một hệ sinh thái nhiều chất bẩn gây ô nhiễm trầm trọng từ nguồn nước đến đến không khí.